4.6.11

Thông tin về công trình tu bổ tôn tạo Đình Ngoại

Trưa ngày 3/6/2011, trời nắng nhẹ đường vào Đình gập ghềnh và nát tả tơi bởi xe tải hạng nặng thường chở vật liệu về đây. Những công trình đại đình, nhà tạo soạn, nhà khách, nhà thọ đã sắp xong phần xây thô. Xe ủi bắt đầu san nền làm sân đình, đứng trên nền cao thấy lòng hồ sâu hơn, không gian thoáng đạt hơn.
Có lẽ đầu tháng 7 âm lịch công trình sẽ cơ bản hoàn thành để đón bà con trên mọi miền đất nước về dự hội. Trong quá trình thi công công trình, rất nhiều khách thập phương đã về đây để góp phần nhỏ bé để công trình được khang trang hơn. Theo ông thủ từ - "người phát ngôn của đình": gần đây có một vị xin cung tiến đôi câu đối và hoành phi vào đại đình. Hoành phi được chứng cho 4 chữ đại tự mà dự kiến sẽ được treo ở gian đình chính. Người cung tiến tuy không phải là người họ Phạm nhưng 4 chữ đại tự có lẽ con cháu dòng họ Phạm Việt Nam sẽ phấn khởi khi bức hoành phi "PHẠM TỔ LINH TỪ" được treo lên ở Đình Ngoại. Đây là tấm bằng chứng nhận đi vào lòng người và phần nào biểu dương hoạt động của Ban liên lạc họ Phạm Việt Nam suốt 14 năm qua.
Như vậy dòng họ Phạm hậu duệ của Đô Hồ Đại vương Phạm tướng công tin tưởng miền đất Tổ linh thiêng của mình bên dòng sông Tô là làng Quang văn vật của đất Thăng Long-Hà Nội.
20 tháng 7 năm Tân Mão (2011) sẽ là ngày gặp mặt ý nghĩa của con cháu dòng họ Phạm và những người tôn kính Danh nhân Phạm Tu (476-545).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét